CHÀO MỪNG BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA HỒNG ANH!

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

CẢM XÚC NGÀY 30-4,1-5.

Vậy mà  38 năm đã trôi qua.Nhớ ngày ấy mình mới đón mẹ từ bệnh viện về,cũng là lúc đài báo tin SÀI GÒN giải phóng.Niềm vui gia đình hòa cùng niềm vui dân tộc
.Trước đó mẹ mình đau ruột thừa cấp phải mổ cấp cứu.Khi ký giấy mổ cho mẹ mình nghĩ có lẽ mẹ sẽ chết mất.Trước khi gây mê mẹ dặn mình,nếu mẹ chết thì con đưa thằng Long vào Ninh bình cho cậu Thuận nuôi.Mình ko nói gì nhưng nghĩ,mình sẽ bỏ học đi làm để nuôi các em chứ ko gửi đứa nào cho ai cả.Lúc ấy mình ko khóc,ko lo sợ,mà chỉ nghĩ mình sẽ phải làm gì.Đến trưa,khi mình về nhà gặp MAI đi học về,mình kể mẹ mình phải mổ,mình ko đi học được,nhờ MAI xin phép cô giáo hộ,có khi mình phải bỏ học mất,đến lúc ấy mình mới khóc.
Rồi mình phải nghỉ học mất một tuần,nhờ có các bạn trong lớp chép bài hộ nên mình vẫn theo học được bình thường bài vở đầy đủ.Hồi ấy,bảng tin của trường có vẽ bản đồ VIỆT NAM và từng ngày điền cờ vào những nơi đã được giải phóng,các lớp thi đua ,xem lớp nào tiến vào SÀI GÒN trước.Giờ mình cũng ko nhớ lớp nào thắng .
Mấy hôm nay xem phim NƠI HUYỀN THOẠI BẮT ĐẦU,vẫn thấy cảm động ,vẫn thấy tự hào về những năm tháng hào hùng ấy của dân tộc mình.Nhớ có chỗ nào đó mình đọc được trên mạng,nếu hồi ấy Việt nam cộng hòa thắng thì bây giờ nước mình chẳng kém gì Hàn hay Nhật.Tuy nhiên,cái tinh thần xẻ dọc TRƯỜNG SƠN đi cưú nước ấy họ chẳng có được,nên chữ nếu ấy ko thể xảy ra.Mặc dù sau giải phóng nền kinh tế miền nam cao hơn miền bắc nhiều lần.Giá như ko giáo điều ,giá như ko thiên kíến,giá như ko sợ CNTB,giá như biết lắng nghe và sử dụng những trí thức của chế độ cũ....và còn rất nhiều giá như khác nữa thì ngày hôm nay nhiều người ko phải ngậm ngùi hối tiếc vì biết bao máu xương của cải dân tộc đã mất đi.
Hôm nay ngày QUỐC TẾ LAO ĐỘNG,nhưng lại là ngay giai cấp công nhân được nghỉ.Ở VIỆT NAM được nghỉ dài,ở đây mình được nghỉ có một ngày thôi nên đi bơi,xông hơi,thư giãn.Đón tháng NĂM thôi,tháng tư qua rồi.

11 nhận xét:

  1. Đúng là không gì có thể nói hết những tình cảm lẫn lộn đáy ạ Em xin được chia sẻ ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi! không khí của những ngày truyền thống lịch sử luôn nhắc nhở mình quá khứ hào hùng của dân tộc... Dù chỉ được nghỉ có 1 ngày 1/5 nhưng em tin là chị luôn đong đầy những cảm xúc về 30/4. Chúc chị luôn vui vẻ, hạnh phúc:-r :-r :-r

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CA HAO HUNG VA CA DAU XOT NUA BAN A.CAM ON BAN.

      Xóa
    2. Đọc xong cũng thấy "chạnh lòng"
      Ngày xưa vất vả thật , bản thân mình cũng đã có lúc nghĩ tham gia quân ngũ để gia đình bớt vất vả về kinh tế , sau đó đi học đại học sau ...khi đó Bố mình mới mất , kinh tế cả nhà chỉ có lương "còm" của Mẹ ...(Trước đó , mọi thứ trong nhà đều của nhà nước bao cấp cho Bố mình theo chế độ)...
      Sau này xem phim Bí thư tỉnh uỷ hay phim Chủ tịch tỉnh ...mình vẫn khóc vì "nhớ ngày xưa" quá ...thuơng Mẹ , thương Cha ...và cả mình nữa

      Xóa
  3. Haiz...
    Dù ai nói ngả nói nghiêng
    Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
    Dù ai rào dậu ngăn sân
    Lòng ta vẫn vững là dân Bác Hồ
    :-))

    Trả lờiXóa
  4. Chia sẻ với lo lắng của T 38 năm trước nhưng không đồng tình với T về nếu ... Thì mình bằng Nhật....
    Năm 1940 Nhật đã có 400 máy bay tấn công Trân Châu Cảng rồi, thôn tín xong Trung Quốc rồi, nên có thể chiến tranh đưa họ về "mo" bằng Việt Nam thì tư duy của họ cũng đã vượt xa mình rồi....không phải tại cơ chế đâu.. Tốc độ tức thời không chỉ căn cứ vào gia tốc mà còn phải căn cứ vào vận tốc ban đầu nữa- Tôi nói thế có nguỵ biện không?

    Trả lờiXóa
  5. Nhất trí hoàn toàn với cậu.Đính chính là ko phải mình nếu...mà là có kẻ nếu...như vậy,và mình cho rằng chữ nếu ấy ko thể có được.TƯ DUY...CƠ CHẾ...là những yếu tố quyết định đối với việc khai thác năng lực để phát triển đất nước...ko taại nó thì tại cái gì.

    Trả lờiXóa
  6. Xuất phát điểm ai cũng như nhau ...Nạp kiến thức về mọi mặt bắt đầu như nhau nhưng kết quả khác nhau ...Bây giờ "đứng" ở những vị trí xã hội khác nhau ...sống ở những nơi khác nhau , dưới sự "điều tiết" chế độ không giống nhau ( Hồng Anh đang ở Đức , đã từng ở Balan , Học ở Việt Nam , nhưng được cấp bằng Tiến sĩ ở Bungary...)làm sao mà có cảm xucs , quan điểm giống nhau được ??? Thôi , ngần này tuổi rồi hãy để cái đầu nó nhẹ nhõm được không ???
    Tối hôm mùng 4/5 , Tự Minh - Phương Lan -Thọ Hùng- Thanh Huyền - Xuân Phúc & Quỳnh Trang cũng có những tâm sự , chia sẻ với nhau nhiều chuyện xưa và nay ở Sofitel Plaza Hotel ...cuối cùng mọi người đều đi đến kết luận LÀM THẾ NÀO CHO NHẸ NHÕM CÁI ĐẦU NHẤT DÙ ...TẤT CẢ BỌN MÌNH ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ KIẾN THỨC , CÓ HIỂU BIẾT , CÓ ...
    :-))

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau ở Blog Hồng Anh để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]